Chương trình học

KẾ HOẠCH HÈ LỚP DONAL

LỚP DONAL (3 – 4t)
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HÈ (10 tuần)
NDGD: 10 TUẦN (11/ 6/ 2018 – 17/ 8/ 2018)
A.    GIÁO DỤC
TUẦN 1: Từ 04/6 – 08/6/2018 (ổn định nề nếp)
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Thực hiện các vận động : xoay cổ tay, gập đan ngón tay vào nhau.
-      - Rèn cử động tự cài, cởi cúc áo.
-      - Xâu dây, xỏ giày.
-      - Rèn đội hình đội ngũ trong bài tập phát triển chung.
 
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      Ôn hình dạng: tròn, vuông, tam giác. Phân loại theo hình.
-       
-      Tên đồ dùng, đồ chơi của lớp.
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Luyện phát âm.
-      - Ôn thơ, truyện, ca dao, đồng dao đã học.
-       
-      Nhìn vào tranh minh họa và gọi tên nhân vật trong tranh.
-      - Vẽ nguệch ngoạc theo ý thích.
-      - Rèn kĩ năng cầm bút.
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát (GV tự chọn).
-      Vận động: vỗ tay theo phách
-      Rèn kĩ năng tô màu theo mẫu (Sử dụng bút chì sáp).
Phát Triển TC-KNXH
-      Tiếp tục rèn tập thói quen chào hỏi và xưng hô lễ phép với người lớn.
-      Thực hiện một số quy định ở lớp (cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định, lấy cất đồ dùng, đồ chơi sau khi sử dụng…).
 
TUẦN 2: Từ 11/6 – 15/6/2018
 
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Thực hiện các vận động : xoay cổ tay, gập đan ngón tay vào nhau.
-      - Rèn cử động tự cài, cởi cúc áo.
-      - Xâu dây, xỏ giày.
-      - Rèn đội hình đội ngũ trong bài tập phát triển chung.
-      * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe :
-      - Giáo dục nhận biết và tránh nơi nguy hiểm
-      - Giáo dục giữ an toàn vệ sinh thân thể.
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      Nhận biết, phân biệt hình tam giác – chữ nhật.
-      - Luyện kĩ năng đếm, so sánh.
Khám phá các quốc gia Đông Nam Á
 
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Kể chuyện: GV tự chọn
-      - Cung cấp vốn từ về sự kiện, giúp trẻ hiểu nghĩa từ chỉ khái niệm, khái quát về sự kiện theo khả năng của trẻ.
-      - Trả lời được các câu hỏi của GV: Ai? Ở đâu?... về nội dung truyện đọc.
-      - Tiếp tục luyện phát âm.
-      - Dạy trẻ nói, trả lời đủ câu, đủ ý.
Nhận biết kí hiệu thông thường ở nơi công cộng : nơi thoát hiểm, nhà vệ sinh, biển chỉ dẫn, số điện thoại khẩn cấp…
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát (GV tự chọn).
-      Vận động: vỗ tay theo nhịp.
Rèn kĩ năng vẽ tô đồ nét vẽ chấm, tô màu (Vở bé vui tạo hình)
 
Phát Triển TC-KNXH
- Giáo dục kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa (lồng ghép nội dung dự án)
* Kĩ năng sống :
Dạy trẻ nhận biết các quy tắc, quy định nơi công cộng
 
 
TUẦN 3: Từ 18/6 – 22/6/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Thực hiện các vận động : xoay cổ tay, gập đan ngón tay vào nhau.
-      - Rèn cử động tự cài, cởi cúc áo.
-      - Xâu dây, xỏ giày.
-      - Rèn luyện kỹ năng về đội hình, đội ngũ.
-      - Rèn Trò chơi vận động (tự chọn)
-      * Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe :
-      - Giáo dục nhận biết và tránh nơi nguy hiểm
-      - Giáo dục giữ an toàn vệ sinh thân thể.
 
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      So sánh nhiều hơn, ít hơn.
-      - Rèn kĩ năng xếp tương ứng 1 – 1.
-       
Khám phá tìm hiểu về cờ hiệu, thủ đô của 1 quốc gia (tự chọn) trong khu vực Đông nam Á
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Trả lời được các câu hỏi của GV: Ai? Ở đâu?... về nội dung truyện đọc.
-      - Mở rộng vốn từ về chủ đề.
-      - Tiếp tục luyện phát âm.
Sử dụng kí hiệu làm vé tàu, vẽ bản đồ quốc gia tiêu biểu.
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát (GV tự chọn).
-      Vận động: vỗ tay theo nhịp.
- Rèn kĩ năng cầm kéo, cắt giấy (đề tài do Gv tự chọn, cắt các hình đối xứng, hình dây…)
 
Phát Triển TC-KNXH
-      Chào khách đến lớp. Nhận đồ vật bằng hai tay.
- Rèn nề nếp vui chơi
-      * Kĩ năng sống : Nhận biết một số quy định nội quy trật tự nơi công cộng.
 
 
TUẦN 4: Từ 25/6 – 29/6/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Luyện khả năng giữ thăng bằng :
-      - Đi chạy thay đổi tốc độ theo đúng hiệu lệnh.
-      - Trò chơi vận động
- Nhận biết 4 nhóm thực phẩm qua các món ăn đặc trưng của quốc gia đó.
- Thực hành làm món ăn đặc sắc của quốc gia.
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      So sánh số lượng 2 nhóm hình và làm cho một nhóm ít hơn nhóm kia.
Tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Đọc truyện: GV tự chọn
-      Trả lời được các câu hỏi của GV: khi nào?
-      Tiếp tục rèn tập trả lời câu hỏi: Ai? Ở đâu? Về nội dung truyện đọc.
-      - Mở rộng vốn từ về chủ đề, luyện phát âm.
-      Làm quen với sách/ truyện yêu thích : cầm sách đúng chiều, biết giở từng trang, biết được cấu tạo trình bày của 1 cuốn sách/truyện và tập “đọc” theo tranh minh họa.
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát. (GV tự chọn)
-      Vận động: vỗ tay theo phách.
-      Cắt, dán làm album món ăn yêu thích
-       
Phát Triển TC-KNXH
-      - Biết được vài món ăn, nét văn hóa truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
-      - Rèn kĩ năng chơi hoạt động góc
- Rèn kĩ năng tự phục vụ, giáo dục lao động vừa sức..
-      * Kĩ năng sống : Giáo dục hành vi văn hóa trong ăn uống.
 
TUẦN 5: Từ 2/7 – 06/7/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
 
-      Đi kiễng gót liên tục 3m.
-       
- Giáo dục nha học đường : chăm sóc răng và chải răng đúng cách.
- Trang phục phù hợp theo thời tiết.
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      So sánh số lượng 2 nhóm hình và làm cho một nhóm nhiều hơn nhóm kia.
-      Tìm hiểu một số địa điểm du lịch gần gũi
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Mở rộng vốn từ.
-      - Kể chuyện/ đọc thơ/ ca dao đồng dao mới: GV tự chọn.
-      - Luyện phát âm từ khó, âm khó (l-n ; tr – ch; n – ng; t – th…)
- Rèn kĩ năng cầm bút, tô vẽ nét cơ bản.
-      - Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát. (GV tự chọn)
-      Vận động: vỗ tay theo phách.
-      - Rèn trò chơi âm nhạc (tự chọn)
Xé, dán, sáng tạo làm trang phục truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
- Rèn kĩ năng xé, dán giấy.
 
Phát Triển TC-KNXH
-      Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện.
 
TUẦN 6: Từ 9/7 – 13/7/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Tổ chức các Trò chơi vận động
-       
-       
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      Ôn nhận biết vị trí trong không gian.
Phía phải, phía trái                So với bản
Phía trước, phía sau              thân trẻ.
Phía trên, phía dưới.
-      Khám phá về khí hậu, thời tiết (theo chủ đề đã chọn)
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Dạy trẻ một số mẫu câu giao tiếp chào hỏi bằng các ngôn ngữ khác nhau (theo khả năng của trẻ)
-      - Mở rộng vốn từ về chủ đề.
-      - Tiếp tục rèn phát âm đúng.
- Rèn kĩ năng cầm bút, tô vẽ nét cơ bản.
-      - Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát. (GV tự chọn)
-      Vận động: Vỗ tay theo tiết tấu chậm
-      Làm mũ trò chơi (mũ dạng bằng giấy ngang, hình thú).
-      Vò giấy (khăn giấy mềm) dán vào mẫu có sẵn. (mẫu do GV tự chọn)
Phát Triển TC-KNXH
-      Cũng cố thói quen chào khách đến lớp, thưa gởi khi nói chuyện với người lớn và nhận đồ vật bằng 2 tay.
 
TUẦN 7: Từ 16/7 – 20/7/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Trò chơi vận động “Mèo bắt chuột”.
-      - Đi, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh.
-       
-      Rèn kĩ năng tự phục vụ trong ăn uống, sinh hoạt
-      - Củng cố thao tác rửa tay, lau mặt.
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      Nhận biết vị trí trong không gian, phía phải, phía trái so với bạn khác.
-      Tìm hiểu phương tiện giao thông ở quốc gia tiêu biểu.
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Dạy trẻ một số mẫu câu giao tiếp chào hỏi bằng các ngôn ngữ khác nhau (theo khả năng của trẻ)
-      - Mở rộng vốn từ về chủ đề.
-      - Tiếp tục rèn phát âm đúng.
- Rèn kĩ năng cầm bút, tô vẽ nét cơ bản.
-      - Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát (GV tự chọn)
-      Vận động minh họa có chuyển đổi đội hình đơn giản.
-      Vẽ với màu nước và ống hút nhựa: thổi màu nước.
Phát Triển TC-KNXH
-      Nhận biết các biểu tượng, ký hiệu trong sinh hoạt tại trường lớp. (GV giới thiệu các quy ước của lớp bằng biểu tượng. VD: Hãy giữ im lặng, không được chạy…).
 
 
TUẦN 8: Từ 23/7 – 27/7/2018
Phát Triển Thể Chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Làm quen trò chơi vận động mới (GV tự chọn)
 
Nhận biết các hành động không an toàn (xô đẩy, đánh, cắn bạn, chạy trong hành lang và khi lên xuống cầu thang, các hành động không an toàn khi chơi cát…).
Phát Triển Nhận Thức
Làm quen với toán
Khám phá xã hội
-      Tách nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5 thành 2 nhóm.
-      Tìm hiểu về đơn vị tiền tệ của quốc gia tiêu biểu.
Phát Triển Ngôn Ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Dạy trẻ một số mẫu câu giao tiếp chào hỏi bằng các ngôn ngữ khác nhau (theo khả năng của trẻ)
-      - Mở rộng vốn từ về chủ đề.
-      - Tiếp tục rèn phát âm đúng.
-      - Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
Phát Triển Thẩm Mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, rõ lời bài hát (GV tự chọn)
-      Vận động minh họa có chuyển đổi đội hình đơn giản. Tổ chức các trò chơi âm nhạc
-      Cắt, in mệnh giá tiền.
Phát Triển TC-KNXH
-      Cũng cố thói quen cám ơn, xin lỗi khi làm điều sai và xưng hô lễ phép với người lớn.
 
TUẦN 9: 30/7 – 3/8/2018
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
- Củng cố trò chơi vận động đã rèn.
- Bò trong đường hẹp ( 3m x 0,4 m)
 
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết được sự khác nhau về chiều cao giữa hai đối tượng.
Tìm hiểu về ngôi trường của các bạn nước ngoài
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại những chuyện đã xảy ra với mình trong cuộc sống
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Tiếp tục tập 1 bài múa/ điệu nhảy (Giáo viên tự chọn)
 
- Làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
- Dạy trẻ chú ý khi nghe cô, bạn nói không ngắt lời người khác
- Tiếp tục rèn nề nếp vui chơi.
 
TUẦN 10: Từ 6/8 – 10/8/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Làm quen trò chơi vận động mới (Gv tự chọn)
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Phân biệt  tay trái, tay phải của mình.
Khám phá danh lam thắng cảnh đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Làm quen tác phẩm văn học (GV tự chọn)
-       
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Tiếp tục tập 1 bài múa/ điệu nhảy (Giáo viên tự chọn)
-       
- Làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
Rèn kĩ năng chơi góc bác sĩ
* Kĩ năng sống: dạy trẻ hợp tác, hòa động với bạn trong nhóm chơi.
 
 
 
B. CHĂM SÓC
-         Tự đi vệ sinh đúng nơi quy định.
-         Tự đi uống nước khi có nhu cầu.
-         Biết lấy cất nệm gối trong giờ ngủ.
-         Bỏ rác đúng nơi quy định.
-         Biết tự cầm muỗng xúc ăn.
-         Tập một số kỹ năng vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng, lau mặt, đánh răng…
-         Không vừa ăn vừa nói chuyện.
-         Che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi.
-         Giữ im lặng trong giờ ngủ.
-         Cất cặp và giày dép đúng nơi quy định.
-         Xếp cất quần áo dơ vào cặp.
-         Cất cặp và giày dép đi từ nhà đến trường đúng nơi quy định.
-         Biết kéo ghế khi ngồi vào bàn ăn
-         Biết lấy ghế ngồi vào bàn học và cất vào nơi quy định khi học xong.
 
C. CÁC YÊU CẦU CHUNG VỀ RÈN NỀ NẾP LỚP
-         Rèn tập cho trẻ tự phục vụ trong giờ học: lấy cất ghế, dọn dẹp dụng cụ sau khi học.
-         Dạy trẻ một số trò chơi, bài hát để chuyển tiếp hoạt động hoặc để ổn định lớp.
-         Rèn tập cho trẻ các nề nếp trong hoạt động vui chơi: lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định. Biết tìm đồ chơi trên các kệ, chia sẽ đồ chơi với bạn cùng chơi, biết sử dụng đồ chơi ở góc chơi.
-         Biết đưa tay khi cần phát biểu trong giờ học và đứng lên nói khi được mời.
-         Rèn sự tập trung chú ý của trẻ: nghe hiểu yêu cầu của cô, nghe xong yêu cầu mới thực hiện. Biết lắng nghe khi cô và bạn nói.
-         Biết chào hỏi khi có người đến lớp
-         Nhận ra các ký hiệu của mình
-         Tập đánh răng, lau mặt đúng cách
-         Di chuyển đội hình, hàng à vòng tròn à hàng
-         Chia tổ: Thỏ Ngọc, Chim Non, Sóc Nâu, Bướm Vàng