Chương trình học

KẾ HOẠCH HÈ LỚP KITTY

 
LỚP KITTY (4 – 5t)
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HÈ (10 tuần)
NDGD: 10 TUẦN (11/ 6/ 2018 – 17/ 8/ 2018)
A.    GIÁO DỤC
 
TUẦN 1: Từ 04/6 – 08/6/2018 (ổn định nề nếp)
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Thể dục sáng.
Rèn đội hình thể dục sáng.
-       
-      Rèn nề nếp vệ sinh, thói quen ăn uống.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
 
-      Ôn các hình hình học: hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật và ôn màu.
 
Ôn thông qua các trò chơi để trẻ nhận biết tên trẻ (ở trường, ở nhà), tên cô (dạy tiếng việt và tiếng anh), tên bạn, tuổi, giới tính bản thân, tên trường, tên lớp.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
- Ôn thơ đã học.
- Rèn trẻ thực hiện được 2, 3 yêu cầu liên tiếp
- Dạy trẻ nói đúng ngữ pháp.
 
Nhận ra tên và tập sao chép tên của trẻ
-      - Các bài tập, trò chơi luyện cầm bút, luyện nét cơ bản.
-      - Tạo hình chữ cái
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Hát đúng giai điệu, hát rõ lời bài hát (GV tự chọn bài hát về chủ đề)
-      Vận động vỗ tay theo nhịp    (tiết 1)
 
-      Xé dán (Đề tài do Gv tự chọn).
-      Vẽ theo mẫu
TC-KNXH
Hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
-      Chia sẻ đồ dùng, đồ chơi với bạn.
TUẦN 2: Từ 11/6 – 15/6/2018
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Hô hấp: 5 - Tay vai: 3
-      Bụng lườn: 3 - Chân: 3 - Bật: Ôn 1, 2
-      Lồng ghép xếp hang ngang và chuyển qua hàng dọc.
Đi khụy gối
-      Kết hợp dạy trẻ chuyển đội hình vòng tròn về hàng dọc, hàng ngang.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Ôn các hình hình học: hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật và ôn màu.
 
Khám phá các quốc gia Đông Nam Á
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Kể chuyện: GV tự chọn
- Cung cấp vốn từ về sự kiện, giúp trẻ hiểu nghĩa từ chỉ khái niệm, khái quát về sự kiện theo khả năng của trẻ.
Nhận biết kí hiệu thông thường ở nơi công cộng : nơi thoát hiểm, nhà vệ sinh, biển chỉ dẫn, số điện thoại khẩn cấp…
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Hát đúng giai điệu, hát rõ lời bài hát (GV tự chọn bài hát về chủ đề)
-      Vận động vỗ tay theo nhịp    (tiết 2)
Rèn kĩ năng vẽ tô đồ nét vẽ chấm, tô màu (Vở bé vui tạo hình)
 
TC-KNXH
- Giáo dục kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa (lồng ghép nội dung dự án)
* Kĩ năng sống :
Dạy trẻ nhận biết các quy tắc, quy định nơi công cộng
 
TUẦN 3: Từ 18/6 – 22/6/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Rèn luyện kỹ năng về đội hình, đội ngũ.
-      - Rèn Trò chơi vận động (tự chọn)
-       
-      - Nhận biết một sỗ nơi nguy hiểm, không an toàn.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Sắp xếp theo quy tắc (sử dụng 3 đối tượng sắp xếp là hình hình học + màu sắc), vỗ tay để thể hiện quy tắc sắp xếp.
Khám phá tìm hiểu về cờ hiệu, thủ đô của 1 quốc gia (tự chọn) trong khu vực Đông nam Á
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Kể chuyện (tự chọn)
+ Giúp trẻ hiểu các từ khái quát.
+ Trẻ bày tỏ hiểu biết của bản thân rõ ràng bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau (kể lại chuyện đã được nghe).
Sử dụng kí hiệu làm vé tàu, vẽ bản đồ quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Vận động theo nhạc: Bắt chước, mô phỏng, nhún nhảy theo giai điệu, điệu nhảy của quốc gia tiêu biểu.
- Rèn kĩ năng cầm kéo, cắt giấy (đề tài do Gv tự chọn, cắt các hình đối xứng, hình dây…)
- Xoắn giấy làm sản phẩm
Phát triển TC-KNXH
Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp.
- Rèn nề nếp vui chơi
* Kĩ năng sống : Nhận biết một số quy định nội quy trật tự nơi công cộng.
TUẦN 4: Từ 25/6 – 29/6/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Tổ chức các trò chơi vận động
Đi nối bàn chân tiến lùi
-       
- Nhận biết 4 nhóm thực phẩm qua các món ăn đặc trưng của quốc gia đó.
- Thực hành làm món ăn đặc sắc của quốc gia.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Sắp xếp theo quy tắc (sử dụng 4 đối tượng sắp xếp là hình hình học + màu sắc)
Tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Đọc truyện: Giáo viên tự chọn
+ Giúp trẻ hiểu các từ khái quát.
+ Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân (tại sao? do đâu mà có?), so sánh (có gì giống nhau? có gì khác nhau?).
Làm quen với sách/ truyện yêu thích : cầm sách đúng chiều, biết giở từng trang, biết được cấu tạo trình bày của 1 cuốn sách/truyện và tập “đọc” theo tranh minh họa.
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Bài hát: Giáo viên tự chọn
-      Vận động vỗ tay theo tiết tấu chậm
Cắt, dán làm album món ăn yêu thích
Phát triển TC-KNXH
-      - Biết được vài món ăn, nét văn hóa truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
-      - Rèn kĩ năng chơi hoạt động góc
- Rèn kĩ năng tự phục vụ, giáo dục lao động vừa sức..
* Kĩ năng sống : Giáo dục hành vi văn hóa trong ăn uống.
TUẦN 5: Từ 2/7 – 06/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Tổ chức các trò chơi vận động
Chạy nhanh, chạy chậm
-       
- Giáo dục nha học đường : chăm sóc răng và chải răng đúng cách.
- Trang phục phù hợp theo thời tiết.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Ôn sắp xếp theo quy tắc.
-      Trẻ tự tạo ra quy tắc sắp xếp, sử dụng vật liệu tùy ý thích. Vỗ tay để thực hiện quy tắc sắp xếp.
Khám phá về trang phục truyền thống
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Kể chuyện: Giáo viên tự chọn
+ Giúp trẻ hiểu các từ trái nghĩa.
+ Trẻ bày tỏ hiểu biết của bản thân rõ ràng bằng các câu đơn, câu ghép khác nhau (kể lại chuyện đã được nghe).
- Tô màu chữ in rỗng o, ô, ơ
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Bài hát: Giáo viên tự chọn
-      Biểu diễn thời trang
Xé, dán, sáng tạo làm trang phục truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
- Rèn kĩ năng xé, dán giấy.
 
Phát triển TC-KNXH
 
-      Bộc lộ cảm xúc của bản thân qua lời nói, cử chỉ, nét mặt.
-      - Tiếp tục rèn nề nếp vui chơi
-      - Rèn kĩ năng lao động tự phục vụ
TUẦN 6: Từ 9/7 – 13/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
 
-      Tổ chức các trò chơi vận động
-      Đi, chạy dích dắc
-       
 
-      - Giáo dục các bệnh về hô hấp trong mùa mưa.
 
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      So sánh số lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 5 bằng cách cách khác nhau và nói được các từ chỉ so sánh : bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
Khám phá, Thí nghiệm về khí hậu, thời tiết.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Đọc truyện: Giáo viên tự chọn
+ Giúp trẻ hiểu các từ trái nghĩa.
+ Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân (tại sao? do đâu mà có?), so sánh (có gì giống nhau? có gì khác nhau?)
 
- Tô màu chữ in rỗng a, ă, â.
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Hát, vận động theo nhạc
Rèn trò chơi âm nhạc : hát theo hình vẽ
Vẽ, tô màu mặt trời (từ các hình hình học)
-       
Phát triển TC-KNXH
 
- Dạy trẻ kĩ năng ứng phó khi có thiên tai, hỏa hoạn. (dựa theo chủ đề nhánh)
- Rèn ý thức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trong vui chơi và trong lao động tự phục vụ.
 
 
TUẦN 7: Từ 16/7 – 20/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Đi, chạy thay đổi tốc độ, đổi hướng theo hiệu lệnh
-       
-      - Nhận biết hành động nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Ôn hình hình học
 
Tìm hiểu phương tiện giao thông ở quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
Kể chuyện: Giáo viên tự chọn
+ Trẻ biết bày tỏ hiểu biết của bản thân rõ ràng bằng câu đơn, câu ghép (kể lại chuyện đã được nghe).
- Tô màu chữ in rỗng b, d, đ
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Bài hát: Giáo viên tự chọn
-      Vận động: Múa minh họa hoặc vận động minh họa
 
Làm đồ chơi PTGT  từ nguyên vật liệu mở (Gv tự chọn).
-      (Nguyên vật liệu do trẻ mang đến lớp như: hộp thuốc không, họa báo, hộp xốp… và do cô sưu tập.)
Phát triển TC-KNXH
* Kĩ năng sống : Biết chờ đến lượt khi tham gia giao thông.
- Rèn kĩ năng chơi góc xây dựng
 
 
 
TUẦN 8: Từ 23/7 – 27/7/2018
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
 
-      Đi bằng mép ngoài bàn chân.
- Giáo dục một số bệnh thường gặp theo mùa và cách phòng tránh
- Trang phục phù hợp theo thời tiết.
-       
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
 
Ôn số, số lượng, phân nhóm, số đứng trước, số đứng sau
 
Tìm hiểu về đơn vị tiền tệ của quốc gia tiêu biểu.
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
 
Đọc truyện: Hai chú dê qua cầu
+ Giúp trẻ hiểu các từ trái nghĩa.
+ Trả lời các câu hỏi về nguyên nhân (tại sao? do đâu mà có?), so sánh (có gì giống nhau? có gì khác nhau?).
- Tô màu chữ in rỗng e, ê
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
 
Tập 1 bài múa/ điệu nhảy (Giáo viên tự chọn)
-       
Cắt, in mệnh giá tiền.
 
Phát triển TC-KNXH
- Dạy trẻ chú ý khi nghe cô, bạn nói không ngắt lời người khác
- Rèn kĩ năng chơi góc bán hàng
* Kĩ năng sống :
Nhận biết các số điện thoại khẩn cấp khi cần thiết.
 
 
TUẦN 9: 30/7 – 3/8/2018
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Tập bài thể dục sáng
- Bật liên tiếp vào 5-6 vòng
-       
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết các sự kiện theo trình tự thời gian trong ngày ở trường
Tìm hiểu về ngôi trường của các bạn nước ngoài
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại những chuyện đã xảy ra với mình trong cuộc sống
- Tô màu chữ in rỗng l, m, n
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Tiếp tục tập 1 bài múa/ điệu nhảy (Giáo viên tự chọn)
 
- làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
- Dạy trẻ chú ý khi nghe cô, bạn nói không ngắt lời người khác
- Tiếp tục rèn nề nếp vui chơi.
 
 
 
TUẦN 10: Từ 6/8 – 10/8/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Tập bài thể dục sáng
- Bật liên tiếp vào 5-6 vòng
-       
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết phải trái, trên dưới của đối tượng.
Khám phá danh lam thắng cảnh đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện/ thơ: GV tự chọn
-       
- Tô màu chữ in rỗng i, t, c
- Chơi xếp hột hạt tạo hình chữ cái
- Các trò chơi, bài tập luyện đọc, luyện viết
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Tiếp tục tập 1 bài múa/ điệu nhảy (Giáo viên tự chọn)
-       
- Làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
Rèn kĩ năng chơi góc bác sĩ
* Kĩ năng sống: dạy trẻ hợp tác, hòa động với bạn trong nhóm chơi.
 
 
B.     CHĂM SÓC
-         Tự đi vệ sinh đúng nơi quy định. Biết giật nước sau khi sử dụng bồn vệ sinh.
-         Thay quần áo khi bị ướt, dơ. Biết lộn phải quần áo sau khi thay, xếp cất vào cặp.
-         Tự lấy, cất nệm gối trong giờ ngủ, biết trực nhật giúp cô dọn phòng ngủ.
-         Tập cho trẻ một số kỹ năng vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay dơ. Biết sử dụng khăn giấy lau khô tay sau khi rửa, tự đáng răng, lau mặt.
-         Tập sử dụng các dụng cụ ăn uống gọn gàng. Tự xúc ăn không làm rơi vãi thức ăn.
-         Không nói chuyện ồn ào trong giờ ăn. Không nói khi còn thức ăn trong miệng.
-         Biết che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi.
-         Tự cất cặp và giày dép đúng nơi quy định.
-         Bỏ rác đúng nơi.
-         Biết kéo ghế khi ngồi vào bàn ăn và đẩy ghế vào bàn khi đứng lên.
-         Tự lấy ghế ngồi vào bàn học và cất vào chỗ quy định khi học xong.
-         Biết tự thay quần áo và xếp quần áo dơ cất vào cặp
 
 
 
 
 
 
 
C.    CÁC YÊU CẦU CHUNG VỀ CÁC NỀ NẾP HỌC
-         Dạy trẻ biết tên lớp, tên các cô, tên tổ của trẻ, các tổ trong lớp, tên của các bạn trong tổ, trong lớp. Tên trường.
-         Rèn tập giao tiếp lịch sự (thưa gởi, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)
-         Dạy trẻ một số trò chơi, bài hát để chuyển tiếp hoạt động hoặc để ổn định tổ chức lớp.
-         Tổ chức cho trẻ làm quen với nề nếp vui chơi, biết lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định. Tự phục vụ trong giờ học: cất dọn dụng cụ học tập, chuẩn bị dung cụ học tập cùng cô.
-         Dạy trẻ có nếp khi trò chuyện, phát biểu ý kiến (chờ đến lượt, đưa tay khi cần phát biểu, đợi được mời mới được phát biểu, lắng nghe khi cô, bạn nói, không tranh nhau nói cùng lúc, nói vừa đủ nghe, không la hét to trong các hoạt động…).
-         Luyện tập cho trẻ nhận ra tên trẻ và tập viết được tên của trẻ.
-         Trong giờ tổ chức HĐVC, giáo viên hướng dẫn cho trẻ chơi các trò chơi có luật (trò chơi phát triển cảm giác, tri giác, tư duy) và trò chơi sáng tạo (phân vai, xây dựng). Hướng dẫn trẻ các hoạt động với sách (chọn sách, lật giở sách, “đọc” theo hình minh họa, xếp, cất đúng nơi, làm sách…).
-         Với các giờ HĐNT các cô cần chú ý đây là thời gian để phát triển các nhóm cơ lớn cho trẻ, vì vậy cần tổ chức các trò chơi vận động, hướng dẫn trẻ cách chơi các đồ chơi trong sân, cho trẻ đạp xe đạp. Không tổ chức các trò chơi tĩnh trong thời gian này. Tuy nhiên luôn chú ý đến tính vừa sức khi tổ chức hoạt động cho trẻ. Nếu có cơ hội, dành 5 – 10 phút để tổ chức cho trẻ quan sát môi trường xung quanh.
-         Dạy trẻ nghe, hiểu yêu cầu của cô, nghe yêu cầu xong mới thực hiện.