Chương trình học

KẾ HOẠCH HÈ LỚP POOH

LỚP POOH (5 – 6t)
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HÈ (11 tuần)
NDGD: 11 TUẦN (12/ 6/ 2017 – 25/ 8/ 2017)
A.    GIÁO DỤC
TUẦN 1: Từ 12/6 – 16/6
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: 3 - Tay vai: 1,2
-      Bụng lườn: 1 - Chân: 2 - Bật: 2
-      Lồng ghép xếp hàng dọc và chuyển từ hàng dọc qua hàng ngang và ngược lại
Chơi trò chơi vận động: bóng rổ.
-      Kết hợp ôn luyện di chuyển đội hình: hàng à vòng tròn à hàng
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
 
Ôn và so sánh số lượng trong phạm vi 10
Ôn thông qua các trò chơi để trẻ nhận biết tên trẻ (ở trường, ở nhà), tên và nhiệm vụ của các thầy cô trong trường, tên bạn, tuổi, giới tính bản thân, tên trường, tên lớp.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé biết trả lời các câu hỏi cô đặt ra về diễn biến câu chuyện, tính cách nhân vật.
 
-      Nhận ra tên và tập sao chép tên của trẻ
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, hát rõ lời bài hát (GV tự chọn bài hát)
-      Vỗ tay theo phách đệm cho bài hát (tiết 1)
 
-      Vẽ theo đề tài (trường em)
Phát triển TC-KNXH
Hòa đồng với bạn bè trong nhóm chơi.
-      Chia sẻ đồ dùng, đồ chơi với bạn.
 
TUẦN 2: Từ 19/6 – 23/6
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: 4 - Tay vai: 2
-      Bụng lườn: 2 - Chân: 3 - Bật: Ôn 1, 2
-      Lồng ghép chuyển đội hình hàng dọc, hàng ngang qua vòng tròn và ngược lại
-      Chơi trò chơi vận động: đá bóng.
-      Ôn đi nhấc cao đùi, đi khụy gối kết hợp đi thường, đi nhanh, đi chậm, đi khom
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
So sánh phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
 
Làm ký hiệu, nội quy lớp học, nội quy góc chơi
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Đọc truyện: GV tự chọn
-      Bé biết trả lời câu hỏi: tại sao? như thế nào? làm bằng gì? bằng cách nào?...
 
-      Biết “viết” tên của bản thân theo cách của mình..
-      Đọc truyện theo tranh
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, hát rõ lời bài hát.
-      Vỗ tay theo phách đệm cho bài hát (tiết 2)
Vẽ theo đề tài (gv tự chọn)
Phát triển TC-KN
Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn.
 
TUẦN 3: Từ 26/6 – 30/6
 
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
 
Hô hấp: 5 - Tay vai: Ôn 1, 2, 3
-      Bụng lườn:Ôn 1, 2 - Chân: Ôn 1, 2, 3 -Bật: 3
-      Lồng ghép chuyển đội hình vòng tròn qua dích dắc quay lại vòng tròn
-      Phối hợp các vận động: bật, ném, chạy…
-       
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
 
Nhận biết các dạng hình khối và nhận dạng các khối hình học trong thực tế
Ôn hình hình học
Khám phá các địa điểm du lịch hè
Những chuẩn bị khi đi du lịch
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
 
-      Bé kể lại một vài đoạn trong câu chuyện đã được nghe.
-      Thể hiện điệu bộ, hành động, nét mặt phù hợp với nhân vật khi kể.
Xem và đọc các loại sách khác nhau.
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
 
Tập hát đuổi cùng với nhóm bạn các bài hát đã học.
-      Làm diều, trang trí cánh diều
 
Phát triển TC-KNXH
Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp.
 
 
TUẦN 4: Từ 3/7 – 7/7
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: ôn 1,2,3 - Tay vai: 4
-      Bụng lườn: 3 - Chân: 4
-      Bật: Ôn 1, 2, 3
-      Lồng ghép chuyển đội hình dích dắc qua đội hình tự do và quay lại vòng tròn
-      Chơi trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột.
-      Rèn luyện kỹ năng về đội hình, đội ngũ.
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Xác định vị trí của độ vật so với bản thân trẻ, so với người khác và so với 1 vật chuẩn trên, dưới, trước, sau, trái, phải
Thí nghiệm “Đèn cầy cháy nhờ gì?”
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: gv tự chọn
-      Bé biết phối hợp cùng bạn để cùng kể lại nội dung chuyện diễn cảm.
Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Vận động theo nhạc: Điệu nhảy Polka.
Cắt xé dán tạo sản phẩm (đề tài tự chọn)
Phát triển TC-KNXH
Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp.
 
 
 
 
 
 
TUẦN 5: Từ 10/7 – 14/7
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: lồng ghép vào bài TDS để ôn tập.
-      Tay vai: 5  -Bụng lườn: 4
-      Chân:  ôn 2, 3, 4 - Bật: 4
-      Lồng ghép chạy thay đổi hướng theo hiệu lệnh
-      Phối hợp các vận động: chuyền bóng bên phải, bên trái, chạy chuyền bóng vào rổ.
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai
-      Gọi tên các thứ trong tuần
Khám phá ánh sáng
Thí nghiệm “Thả cá vào chậu”
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Đóng kịch (gv tự chọn)
-      Bé thuộc lời thoại, bắt chước giọng nói, điệu bộ của nhân vật trong truyện.
Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Vận động theo nhạc: Vỗ tay tiết tấu chậm theo các bài hát đã học (tiết 1).
-      Cắt, Xé dán để tạo thành sản phẩm.
 
Phát triển TC-KNXH
 
-      Bộc lộ cảm xúc của bản thân qua lời nói, cử chỉ, nét mặt.
 
TUẦN 8: Từ 17/7 – 21/7
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: lồng ghép vào bài TDS để ôn tập.
-      Tay vai: 6 - Bụng lườn: 3,4
-      Chân:  5 - Bật: 4
-      Tiếp tục lồng ghép ôn đội hình
Chơi trò chơi vận động: Cướp cờ
-      Phối hợp vận động giữa tay và mắt.
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau
 
Khám phá về sự chuyển động: Thí nghiệm “Đố quả trứng quay”
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Đọc truyện: GV tự chọn
-      Trẻ cầm sách và thực hiện các thao tác khi “đọc”, “đọc” cho các bạn nghe nội dung từng đoạn truyện (qua hình vẽ minh họa trong sách).
 
Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Trò chơi âm nhạc: Hát theo hình vẽ.
Nặn theo đề tài
Phát triển TC-KNXH
 
-      Nhận biết một số trạng thái cảm xúc (vui, buồn, giận) của người khác.
 
 
 
 
TUẦN 7: Từ 24/7 – 28/7
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: lồng ghép vào bài TDS để ôn tập.
-      Tay vai: ôn 4, 5, 6 - Bụng lườn: 5
-      Chân:  ôn 3, 4, 5 - Bật:  ôn 2, 3, 4
-      Tiếp tục lồng ghép ôn đội hình
 
-      Thực hiện các bài tập vận động tổng hợp: chạy, trườn, bật, chui qua cổng…
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      So sánh số lượng của 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: nhiều nhất, ít hơn, ít nhất
 
Thí nghiệm: Giấy có thể đi dưới nước mà không bị ướt
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Bé kể lại nội dung câu chuyện đã được nghe, thay đổi kết thúc câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện.
 
Tập tô, tập đồ các nét chữ.
Tập viết tên các góc, đồ chơi
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Trò chơi âm nhạc: Gõ trống theo nhịp của người quản trò.
Trò chơi âm nhạc
 
 
Xếp, gấp giấy – Gv tự chọn đề tài
Phát triển TC-KNXH
 
-      Nói rõ ràng, sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa của bản thân.
 
TUẦN 8: Từ 31/7 – 4/8
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
Hô hấp: lồng ghép vào bài TDS để ôn tập.
-      Tay vai: 1,2,3,4,5,6  - Bụng lườn: 6
-      Chân:  ôn 4, 5 - Bật:  3, 4
-      Tiếp tục lồng ghép ôn đội hình
 
-      Chơi tự do với các đồ dùng, dụng cụ TD
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày (số nhà, số xe…)
Biết tự cân đo và ghi kết quả
Trứng sẽ chìm hay nổi khi ở dưới nước
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại nội dung câu chuyện đã được nghe, thay đổi kết thúc câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện.
-      Biết kể chuyện theo tranh.
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hoạt động biểu diễn theo nhóm.
-       
Vẽ theo mẫu (GV chọn mẫu)
Thổi màu nước
Phát triển TC-KNXH
Lắng nghe ý kiến người khác, trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
 
TUẦN 19: Từ 7/8 – 11/8
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
-      Tập các động tác bài thể dục sáng
-      Tiếp tục lồng ghép ôn đội hình
Đi nối bàn chân tiến lùi
-      Trò chơi vận động
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 10
 
Thí nghiệm: làm kem lạnh
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Nghe kể chuyện và đóng kịch theo nội dung câu chuyện
 
Tập kể chuyện sáng tạo theo tranh
Tập làm thơ
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Trò chơi âm nhạc: tìm nhạc trưởng, giành ghế, hát đuổi
 
 
Gấp quạt, máy bay
Phát triển TC-KNXH
 
-      Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói lễ phép, lịch sự.
 
TUẦN 10: Từ 14/8 – 18/8
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
-      Tập bài thể dục sáng
Bật liên tiếp vào 5-6 vòng
-       
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Ghép thành những cặp có mối liên quan
Thí nghiệm “Câu cá nước đá”
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại những chuyện đã xãy ra vói mình trong cuộc sống
-      Biết kể chuyện theo tranh.
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Đặt lời cho bài hát dựa trên nền nhạc
-       
Tạo hình cầu vòng (vẽ, nặn, xé dán, màu nước…)
Phát triển TC-KNXH
Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi tốt xấu, đúng sai
 
 
TUẦN 11: Từ 21/8 – 25/8
Phát triển thể chất
Bài tập phát triển nhóm cơ và hô hấp
Kỹ năng vận động cơ bản
-      Tập các động tác thể dục sáng
Bật tách chụm chân qua 5 ô
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Tạo ra quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
 
Bong bóng điện thoại, bong bóng không nổ
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Bé kể lại nội dung câu chuyện đã được nghe, thay đổi kết thúc câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện.
-      Hiểu và làm theo 2,3 yêu cầu liên tiếp
Tập tô, tập đồ các nét chữ, số
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Đặt lời cho bài hát
Hát theo hiệu lệnh
 
 
Trang trí thiệp theo quy tắc
Phát triển TC-KNXH
 
-      Nói rõ ràng, sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa của bản thân.
 
 
 
B.     CHĂM SÓC
-         Tự đi vệ sinh đúng nơi quy định. Biết giật nước sau khi sử dụng bồn vệ sinh.
-         Thay quần áo khi bị ướt, dơ. Biết lộn phải quần áo sau khi thay, xếp cất vào cặp.
-         Tự lấy, cất nệm gối trong giờ ngủ, biết trực nhật giúp cô dọn phòng ngủ.
-         Tập cho trẻ một số kỹ năng vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay dơ. Biết sử dụng khăn giấy lau khô tay sau khi rửa, tự đáng răng, lau mặt.
-         Tập sử dụng các dụng cụ ăn uống gọn gàng. Tự xúc ăn không làm rơi vãi thức ăn.
-         Không nói chuyện ồn ào trong giờ ăn. Không nói khi còn thức ăn trong miệng.
-         Biết che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi.
-         Tự cất cặp và giày dép đúng nơi quy định.
-         Bỏ rác đúng nơi.
-         Biết kéo ghế khi ngồi vào bàn ăn và đẩy ghế vào bàn khi đứng lên.
-         Tự lấy ghế ngồi vào bàn học và cất vào chỗ quy định khi học xong.
-         Biết tự thay quần áo và xếp quần áo dơ cất vào cặp
 
C.    CÁC YÊU CẦU CHUNG VỀ CÁC NỀ NẾP HỌC
-         Dạy trẻ biết tên lớp, tên các cô, tên tổ của trẻ, các tổ trong lớp, tên của các bạn trong tổ, trong lớp. Tên trường.
-         Rèn tập giao tiếp lịch sự (thưa gởi, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)
-         Dạy trẻ một số trò chơi, bài hát để chuyển tiếp hoạt động hoặc để ổn định tổ chức lớp.
-         Tổ chức cho trẻ làm quen với nề nếp vui chơi, biết lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định. Tự phục vụ trong giờ học: cất dọn dụng cụ học tập, chuẩn bị dung cụ học tập cùng cô.
-         Dạy trẻ có nếp khi trò chuyện, phát biểu ý kiến (chờ đến lượt, đưa tay khi cần phát biểu, đợi được mời mới được phát biểu, lắng nghe khi cô, bạn nói, không tranh nhau nói cùng lúc, nói vừa đủ nghe, không la hét to trong các hoạt động…).
-         Luyện tập cho trẻ nhận ra tên trẻ và tập viết được tên của trẻ.
-         Trong giờ tổ chức HĐVC, giáo viên hướng dẫn cho trẻ chơi các trò chơi có luật (trò chơi phát triển cảm giác, tri giác, tư duy) và trò chơi sáng tạo (phân vai, xây dựng). Hướng dẫn trẻ các hoạt động với sách (chọn sách, lật giở sách, “đọc” theo hình minh họa, xếp, cất đúng nơi, làm sách…).
-         Với các giờ HĐNT các cô cần chú ý đây là thời gian để phát triển các nhóm cơ lớn cho trẻ, vì vậy cần tổ chức các trò chơi vận động, hướng dẫn trẻ cách chơi các đồ chơi trong sân, cho trẻ đạp xe đạp. Không tổ chức các trò chơi tĩnh trong thời gian này. Tuy nhiên luôn chú ý đến tính vừa sức khi tổ chức hoạt động cho trẻ. Nếu có cơ hội, dành 5 – 10 phút để tổ chức cho trẻ quan sát môi trường xung quanh.
-         Dạy trẻ nghe, hiểu yêu cầu của cô, nghe yêu cầu xong mới thực hiện.