Chương trình học

KẾ HOẠCH HÈ LỚP POOH 2018

 
LỚP POOH (5 – 6t)
CHƯƠNG TRÌNH KHÓA HÈ (10 tuần)
NDGD: 10 TUẦN (11/ 6/ 2018 – 17/ 8/ 2018)
A.    GIÁO DỤC
TUẦN 1: Từ 04/6 – 08/6/2018 (ổn định nề nếp)
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Chơi trò chơi vận động: đá bóng.
-      Ôn đi nhấc cao đùi, đi khụy gối kết hợp đi thường, đi nhanh, đi chậm, đi khom
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
So sánh phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
 
Làm ký hiệu, nội quy lớp học, nội quy góc chơi
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Đọc truyện: GV tự chọn
-      - Bé biết trả lời câu hỏi: tại sao? như thế nào? làm bằng gì? bằng cách nào?...
 
-      Làm quen tập vở, rèn tư thế ngồi, cầm bút.
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát đúng giai điệu, hát rõ lời bài hát.
-      Vỗ tay theo phách đệm cho bài hát (tiết 2)
Vẽ theo đề tài (gv tự chọn)
Phát triển TC-KN
Rèn nề nếp vệ sinh, quy tắc lớp.
- Rèn lễ giáo.
 
TUẦN 2: Từ 11/6 – 15/6/2018
 
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
 
-      Phối hợp các vận động: bật, ném, chạy…
-       
-      - Dạy trẻ nhận biết và phòng tránh khi có người lạ bế ẵm, rủ đi chơi, cho kẹo bánh, đồ chơi.
-       
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
 
Nhận biết các dạng hình khối và nhận dạng các khối hình học trong thực tế
Ôn hình hình học
Khám phá các quốc gia Đông Nam Á
 
 
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
 
-      - Kể chuyện/ đọc thơ/ câu ngạn ngữ/ tục ngữ
- Giáo dục kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa (lồng ghép nội dung dự án)
-      - Dạy trẻ làm quen mẫu câu giao tiếp, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi của các quốc gia
Làm quen chữ o, ô, ơ.
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
 
Hát/Nghe hát/ bắt chước, mô phỏng, nhún nhảy theo giai điệu, điệu múa của các quốc gia Đông Nam Á (tự chọn)
Vẽ/ nặn/ cắt/ dán/ làm album về dự án
 
Phát triển TC-KNXH
- Giáo dục kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa (lồng ghép nội dung dự án)
* Kĩ năng sống :
Dạy trẻ nhận biết các quy tắc, quy định nơi công cộng
 
 
TUẦN 3: Từ 18/6 – 22/6/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      - Rèn luyện đội hình.
-      - Rèn Trò chơi vận động (tự chọn)
-       
-      - Nhận biết hành động nên làm, không nên làm để đảm bảo an toàn nơi công cộng.
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Xác định vị trí của độ vật so với bản thân trẻ, so với người khác và so với 1 vật chuẩn trên, dưới, trước, sau, trái, phải
Khám phá tìm hiểu về cờ hiệu, thủ đô của 1 quốc gia (tự chọn) trong khu vực Đông nam Á
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: gv tự chọn
-      Bé biết phối hợp cùng bạn để cùng kể lại nội dung chuyện diễn cảm.
- Tiếp tục giáo dục kĩ năng hành vi giao tiếp văn hóa (lồng ghép nội dung dự án)
-      - Ôn mẫu câu giao tiếp, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi của các quốc gia
-       
- Tô, đồ chữ o, ô, ơ
- Trò chơi chữ cái ôn chữ đã học.
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Vận động theo nhạc: Tập 1 Điệu nhảy
Cắt xé dán tạo sản phẩm (đề tài tự chọn)
Phát triển TC-KNXH
- Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp.
- Rèn kĩ năng chơi hoạt động góc
 
TUẦN 4: Từ 25/6 – 29/6/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Phối hợp các vận động: chuyền bóng bên phải, bên trái, chạy chuyền bóng vào rổ.
-       
- Nhận biết 4 nhóm thực phẩm qua các món ăn đặc trưng của quốc gia đó.
- Thực hành làm món ăn đặc sắc của quốc gia.
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai
-      Gọi tên các thứ trong tuần
Tìm hiểu văn hóa ẩm thực đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Làm quen thơ truyện trong chủ đề.
- Thực hiện các yêu cầu trong hoạt động tập thể.
- Mở rộng vốn từ khái quát về chủ đề.
-      - Ôn mẫu câu giao tiếp, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi của các quốc gia
-       
Làm quen chữ a, ă, â.
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Vận động theo nhạc: Rèn kĩ năng Vỗ tay tiết tấu chậm theo các bài hát đã học (tiết 1).
-      Rèn kĩ năng Xé dán để tạo thành sản phẩm.
 
Phát triển TC-KNXH
 
-      - Biết được vài món ăn, nét văn hóa truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
-      - Rèn kĩ năng chơi hoạt động góc
-      - Rèn kĩ năng tự phục vụ, giáo dục lao động vừa sức.
 
TUẦN 5: Từ 2/7 – 06/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
Chơi trò chơi vận động: Cướp cờ
-      Phối hợp vận động giữa tay và mắt.
-       
- Giáo dục nha học đường : chăm sóc răng và chải răng đúng cách.
-      - Trang phục phù hợp theo thời tiết.
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Ôn và so sánh số lượng trong phạm vi 10
Khám phá về trang phục truyền thống
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      - Thơ, truyện
-      - Làm sách truyện sáng tạo về chủ đề.
 
Tô đồ chữ cái a, ă, â
- Trò chơi chữ cái ôn chữ cái đã học.
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Bài hát: Giáo viên tự chọn
-      Biểu diễn thời trang
Xé, dán, sáng tạo làm trang phục truyền thống của quốc gia tiêu biểu.
 
Phát triển TC-KNXH
 
-      - Thực hiện được một số quy định, quy tắc nơi công cộng, phép tắc giao tế trong văn hóa ẩm thực.
-      - Giáo dục môi trường, hành vi văn hóa nơi công cộng
-      - Thực hành văn hóa ăn tiệc buffet. Làm quen cách sử dụng với dụng cụ ăn uống trong buổi tiệc.
 
 
 
 
 
 
 
 
TUẦN 6: Từ 9/7 – 13/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
-      Thực hiện các bài tập vận động tổng hợp: chạy, trườn, bật, chui qua cổng…
-       
- Ôn thao tác rửa tay, rưả mặt, chải răng.
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      So sánh số lượng của 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: nhiều nhất, ít hơn, ít nhất
 
Khám phá, Thí nghiệm về khí hậu, thời tiết.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Bé kể lại nội dung câu chuyện đã được nghe, thay đổi kết thúc câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện.
- Tiếp tục mở rộng vốn từ về thời tiết, khí hậu.
- Tìm hiểu các từ có nghĩa khái quát.
- Phát triển lời nói mạch lạc, suy luận, logic.
Làm quen chữ e, ê
 
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
- Trò chơi âm nhạc: Lắng nghe tiếng hát tìm đồ vật.
- Ôn kĩ năng vỗ tay theo tiết tấu nhanh
- Sưu tầm, làm đồ chơi âm nhạc
 
Tạo hình cầu vòng (vẽ, nặn, xé dán, màu nước…) – Gv tự chọn đề tài theo chủ đề nhánh
Phát triển TC-KNXH
 
-      Nói rõ ràng, sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩa của bản thân.
-      Kĩ năng sống :
-      Dạy trẻ ứng phó khi có thiên tai, hỏa hoạn. (dựa theo chủ đề nhánh)
 
 
TUẦN 7: Từ 16/7 – 20/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
-      Trò chơi vận động (tự chọn)
-       
- Nhận biết hành động nên làm và không nên làm khi tham gia giao thông
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày (số nhà, số xe…)
Biết tự cân đo và ghi kết quả
Tìm hiểu phương tiện giao thông ở quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại nội dung câu chuyện đã được nghe, thay đổi kết thúc câu chuyện và đặt tên cho câu chuyện.
-      Tô, đồ chữ e, ê.
-      - Trò chơi ôn các chữ cái đã học
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      - Hoạt động biểu diễn theo nhóm.
-      - Dạy hát, vận động theo nhạc.
-      - Rèn kĩ năng vỗ tay theo tiết tấu phối hợp
-       
 
- Gấp máy bay
- Rèn kĩ năng nặn.
Phát triển TC-KNXH
Lắng nghe ý kiến người khác, trao đổi ý kiến của mình với các bạn.
* Kĩ năng sống : Biết chờ đến lượt khi tham gia giao thông.
 
TUẦN 8: Từ 23/7 – 27/7/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
-      Tiếp tục lồng ghép ôn đội hình
Đi nối bàn chân tiến lùi
 
 
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
-      Chia tách nhóm số lượng trong phạm vi 10.
 
Tìm hiểu về đơn vị tiền tệ của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
- Tập kể chuyện sáng tạo theo tranh.
-      - Sử dụng được các từ chỉ mệnh giá, đơn vị tiền tệ.
- Làm quen chữ l,m,n
- Nhận ra các kí hiệu thông thường ở nơi công cộng : nhà vệ sinh, lối thoát hiểm…
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
Trò chơi âm nhạc: Nghe âm thanh to nhỏ bằng nhạc cụ
 
Cắt, in mệnh giá tiền.
Phát triển TC-KNXH
 
-      Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói lễ phép, lịch sự.
-      - Rèn kĩ năng chơi góc bán hàng.
 
 
TUẦN 9: 30/7 – 3/8/2018
 
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
-      - Nhảy lò cò.
-      - Trò chơi vận động (tự chọn)
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết các thứ trong tuần
Tìm hiểu về ngôi trường của các bạn nước ngoài
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện / thơ : GV tự chọn
-      - Dạy trẻ nói đúng ngữ pháp. Dùng được câu đơn, câu mệnh lệnh, câu khẳng định, câu phủ định…
-      Tô, đồ chữ l,m,n
-      - Trò chơi ôn các chữ cái đã học
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Hát, múa, vận động theo nhạc về các bài hát về chủ đề trường lớp.
-      - Làm quen trò chơi âm nhạc : hát đúng từ trong câu hát.
- Làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
- Dạy trẻ chú ý khi nghe cô, bạn nói không ngắt lời người khác
 
TUẦN 10: Từ 6/8 – 10/8/2018
Phát triển thể chất
Phát triển vận động
Giáo dục dinh dưỡng & SK
 
- Bật liên tiếp vào 5-6 vòng
-       
- Nhận biết những nơi nguy hiểm, không an toàn
- Biết được địa chỉ nơi ở, số điện thoại gia đình, người than và khi bị lạc biết tìm sự trợ giúp.
-       
 
 
Phát triển nhận thức
Làm quen với toán
KP khoa học- KP xã hội
Nhận biết các mùa trong năm
Khám phá danh lam thắng cảnh đặc trưng của quốc gia tiêu biểu.
 
 
Phát triển ngôn ngữ
Nghe hiểu - nói
Làm quen việc đọc – viết
-      Kể chuyện: GV tự chọn
-      Bé kể lại những chuyện đã xãy ra vói mình trong cuộc sống
-      Làm quen chữ b, d, đ
-      - Sao chép kí hiệu, tên của mình
 
 
 
Phát triển thẩm mỹ
Âm nhạc
Tạo hình
-      Đặt lời cho bài hát dựa trên nền nhạc
-       
- làm album, postcard danh lam, thắng cảnh đẹp.
Phát triển TC-KNXH
Nhận xét và tỏ thái độ với hành vi tốt xấu, đúng sai
 
 
B.     CHĂM SÓC
-         Tự đi vệ sinh đúng nơi quy định. Biết giật nước sau khi sử dụng bồn vệ sinh.
-         Thay quần áo khi bị ướt, dơ. Biết lộn phải quần áo sau khi thay, xếp cất vào cặp.
-         Tự lấy, cất nệm gối trong giờ ngủ, biết trực nhật giúp cô dọn phòng ngủ.
-         Tập cho trẻ một số kỹ năng vệ sinh cá nhân: rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay dơ. Biết sử dụng khăn giấy lau khô tay sau khi rửa, tự đáng răng, lau mặt.
-         Tập sử dụng các dụng cụ ăn uống gọn gàng. Tự xúc ăn không làm rơi vãi thức ăn.
-         Không nói chuyện ồn ào trong giờ ăn. Không nói khi còn thức ăn trong miệng.
-         Biết che miệng khi ho, ngáp, hắt hơi.
-         Tự cất cặp và giày dép đúng nơi quy định.
-         Bỏ rác đúng nơi.
-         Biết kéo ghế khi ngồi vào bàn ăn và đẩy ghế vào bàn khi đứng lên.
-         Tự lấy ghế ngồi vào bàn học và cất vào chỗ quy định khi học xong.
-         Biết tự thay quần áo và xếp quần áo dơ cất vào cặp
 
C.    CÁC YÊU CẦU CHUNG VỀ CÁC NỀ NẾP HỌC
-         Dạy trẻ biết tên lớp, tên các cô, tên tổ của trẻ, các tổ trong lớp, tên của các bạn trong tổ, trong lớp. Tên trường.
-         Rèn tập giao tiếp lịch sự (thưa gởi, chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi…)
-         Dạy trẻ một số trò chơi, bài hát để chuyển tiếp hoạt động hoặc để ổn định tổ chức lớp.
-         Tổ chức cho trẻ làm quen với nề nếp vui chơi, biết lấy cất đồ chơi đúng nơi quy định. Tự phục vụ trong giờ học: cất dọn dụng cụ học tập, chuẩn bị dung cụ học tập cùng cô.
-         Dạy trẻ có nếp khi trò chuyện, phát biểu ý kiến (chờ đến lượt, đưa tay khi cần phát biểu, đợi được mời mới được phát biểu, lắng nghe khi cô, bạn nói, không tranh nhau nói cùng lúc, nói vừa đủ nghe, không la hét to trong các hoạt động…).
-         Luyện tập cho trẻ nhận ra tên trẻ và tập viết được tên của trẻ. Biết đọc, viết số điện thoại của người thân.
-         Trong giờ tổ chức HĐVC, giáo viên hướng dẫn cho trẻ chơi các trò chơi có luật (trò chơi phát triển cảm giác, tri giác, tư duy) và trò chơi sáng tạo (phân vai, xây dựng). Hướng dẫn trẻ các hoạt động với sách (chọn sách, lật giở sách, “đọc” theo hình minh họa, xếp, cất đúng nơi, làm sách…).
-         Với các giờ HĐNT các cô cần chú ý đây là thời gian để phát triển các nhóm cơ lớn cho trẻ, vì vậy cần tổ chức các trò chơi vận động, hướng dẫn trẻ cách chơi các đồ chơi trong sân, cho trẻ đạp xe đạp. Không tổ chức các trò chơi tĩnh trong thời gian này. Tuy nhiên luôn chú ý đến tính vừa sức khi tổ chức hoạt động cho trẻ. Nếu có cơ hội, dành 5 – 10 phút để tổ chức cho trẻ quan sát môi trường xung quanh.
-         Dạy trẻ nghe, hiểu yêu cầu của cô, nghe yêu cầu xong mới thực hiện.
-         Lồng ghép giáo dục kĩ năng sống phù hợp theo chủ đề đã chọn.
-          
 
 
 
HÀNH TRANG CHO BÉ VÀO LỚP 1
 
I. Mục tiêu của khóa học
·         Củng cố, trang bị cho trẻ các kiến thức cơ bản về văn hóa, xã hội, tự nhiên, các kỹ năng cần thiết của việc học tập ở trường tiểu học như : tư thế ngồi, khả năng cầm bút, vốn từ, khả năng diễn đạt, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng tự phục vụ, tính trách nhiệm, tính kỉ luật… trong lớp học
·         hình thành những kỹ năng học tập cần thiết trong môi trường tiểu học như: biết lắng nghe, biết tập trung và làm theo hướng dẫn của giáo viên…) để từ đó học tốt hơn
  • Bé hòa nhập, giao tiếp tốt hơn khi vào lớp 1.
·          Giúp trẻ sẵn sàng tâm thế, tự tin vào lớp 1.
 
II. Đối tượng theo học
 ·         Các bé chuẩn bị vào lớp 1.
 
 III. HỌC PHÍ
- Học phí :
- Bán trú :
 
III. Nội dung chương trình
 
THỜI GIAN
NỘI DUNG HỌC
Toán
Tiếng Việt
Khoa học
Kĩ năng sống
Trải nghiệm, sáng tạo, nghệ thuật
Tuấn 1
Ôn số lượng trong phạm vi 10
 
 
Làm quen với dụng cụ học tập ở lớp 1
Khám phá Tìm hiểu các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á
 
Kĩ năng làm việc nhóm
Làm giấy note, tập nháp
Tuần 2
Ôn so sánh phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc
 
Rèn tư thế ngồi, cách cầm bút, luyện nét cơ bản
Tìm hiểu về cờ hiệu, thủ đô
Nhận biết những đồ vật gây nguy hiểm (t1)
Gấp quần áo, buộc dây giày
Tuần 3
Ôn nhận biết các dạng hình khối và nhận dạng các khối hình học trong thực tế
Ôn hình hình học
Làm quen chữ cái, âm vần, dấu thanh trong tiếng Việt
Văn hóa ẩm thực
Nhận biết những đồ vật gây nguy hiểm (t2)
Dạy hát : Tía má em
Nghe hát : Quê hương tươi đẹp
Trò chơi âm nhạc : Nghe giai điệu đoán tên bài hát
Tuần 4
Ôn Xác định vị trí của độ vật so với bản thân trẻ, so với người khác và so với 1 vật chuẩn trên, dưới, trước, sau, trái, phải
Làm quen bộ chữ o, ô, ơ,e,ê, u, ư
Khí hậu và thời tiết
Nhận biết những nơi gây nguy hiểm (t1)
Nhận biết mệnh giá tiền VN.
Tuần 5
-      Ôn Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai
Gọi tên các thứ trong tuần
Làm quen bộ chữ c b, d, đ
Phương tiện giao thông
Nhận biết những nơi gây nguy hiểm (t2)
Thực hành pha nước cam
Tuần 6
-      Ôn thao tác đo độ dài một vật bằng các đơn vị đo khác nhau
 
Làm quen bộ chữ l, h, k, g, gh, y, i
Tiền tệ
Kĩ năng lắng nghe tôn trọng và bày tỏ ý kiến
Làm diều giấy
Tuần 7
-      Ôn so sánh số lượng của 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau và nói được kết quả: nhiều nhất, ít hơn, ít nhất
 
Làm quen bộ chữ m,n, u, ư, q, p
Trường tiểu học của nước bạn
Kĩ năng giải quyết khi có mâu thuẫn
Vẽ tranh màu nước chủ đề gia đình em
Tuần 8
Nhận biết ý nghĩa các con số được sử dụng trong cuộc sống hằng ngày (số nhà, số xe, số điện thoại…)
Biết tự cân đo và ghi kết quả
Làm quen bộ chữ s, x, v, r, t, tr - ch
Danh lam, thắng cảnh đặc trưng
Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả
Kể chuyện mà bé yêu thích nhất
Tuần 9
-      Tách một nhóm thành 2 nhóm trong phạm vi 10
 
Làm quen bộ chữ ghép ng - ngh
Lễ hội, môn thể thao
Tôn trọng cảm xúc
Mua sắm dụng cụ học tập
Tuần 10
Củng cố
Củng cố.
 
Tính trách nhiệm
Cách bao tập vở, làm nhãn vở